Banner chi tiết tin tức
Trekking là gì? Cùng Chappi bỏ túi những lưu ý khi trekking
10:21 31-05-2023

Chia sẻ qua :


Trekking là hình thức du lịch mới được nhiều bạn trẻ yêu thích, không chỉ mang cảm giác thư giãn mà còn mang lại những chuyến đi khám phá, thử thách bản thân.

 

Trekking là gì?

Trekking có nghĩa là đi bộ đường dài, đây là một hình thức du lịch dã ngoại ngoài trời ở những nơi hoang dã. Trekking sử dụng phương thức di chuyển duy nhất là đi bộ xuyên suốt chặng đường dài. Người đi Trekking phải tự mang vác đồ và đi vào rừng, núi, bản làng xa trung tâm, những vùng có địa hình hiểm trở, các vườn quốc gia, rừng hoang sơ và ít người biết đến.

Người tham gia trekking được gọi là trekker.


 

Những lưu ý khi trekking

Vì địa điểm trekking thường là các nơi ít người qua lại nên bạn phải chuẩn bị đầy đủ vật dụng cho nhóm mình để có một chuyến đi an toàn và đáng nhớ.
Một số vật dụng bắt buộc phải có trong chuyến trekking:

  • Bản đồ, la bàn để xác định phương hướng
  • Giày trekking và trang phục dài, vì trekking xa và có thể trong khu rừng nên cần một đôi giày tốt bảo vệ bàn chân, đồ dài để tránh côn trùng đốt.
  • Mang theo đủ vật dụng sinh tồn như: Bật lửa, muối, than, nước sạch (đồ lọc nước), đèn phát tín hiệu, bộ dụng cụ sơ cấp cứu, thuốc hạ sốt và thuốc chống côn trùng
  • Phân chia trong nhóm mang đủ đồ ăn dùng cho cả nhóm trong chuyến trekking
  • Nếu bạn đi trekking lâu ngày nên mang theo lều, đệm lót dưới nền và túi ngủ

 

Trekking cùng Chappi

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một tour trekking ngắn, thú vị cho ngày nghỉ ngắn ngày của mình thì hãy đến với Chappi Mountains Coffee Bungalows & Tours. Cùng chúng mình tham gia tour trekking ngắn đến thác Thiên Thai trong vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà.

 

Chappi Mountains Coffee Bungalows & Tours