Banner chi tiết tin tức
Cùng Chappi bỏ túi một vài lưu ý khi đi du lịch một mình!
03:58 24-05-2023

Chia sẻ qua :


Hiện tại xu hướng du lịch một mình đang được các bạn trẻ săn đón, đây là trải nghiệm lý thú, tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong bài viết này hãy cùng Chappi Mountains Coffee Bungalows & Tours bỏ túi một vài lưu ý cho chuyến du lịch một mình của mình thêm ý nghĩa và an toàn nhé!

Lên kế hoạch cho chuyến đi


Lên kế hoạch hành trình cụ thể là điều cần thiết. Bên cạnh việc xem xét phương thiện, địa điểm mình đến cần có thêm kế hoạch đề phòng rủi ro để có thể xử lý kịp thời, tránh làm phí thời gian của bạn và gây hoang mang cho bản thân.



Tìm hiểu kỹ nên bạn sẽ đến

 

Tục ngữ có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, bạn nên tìm hiểu kỹ về nơi bạn muốn đến để khỏi ngỡ ngàng về phong tục tập quán của người bản địa. Đặc biệt phải tìm hiểu rõ về việc phân bổ của các đơn vị chức năng như bệnh viện, đồn cảnh sát…

Cho người thân biết kế hoạch du lịch của bạn

 

Đa số các bạn khi lựa chọn du lịch một mình thường đi thầm lặng không muốn ai biết đến, muốn thoát ly khỏi cuộc sống hiện tại. Tuy nhiên bạn phải cho người thân của mình biết chính xác địa điểm bạn sẽ đến và thường xuyên cập nhật tình hình của mình để họ được yên tâm và phòng bất trắc.



Cất giữ đồ dùng giá trị và tiền bạc

 

Nên luôn mang theo tiền mặt bên người vì không phải ở đâu cũng có cây ATM hoặc thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.
Không nên mang quá nhiều vật dụng có giá trị cao trong chuyến đi để tránh bị những đối tượng xấu để ý tới.

Không đến những khu vực vắng vào ban đêm

 

Tuyệt đối không nên đến những nơi hẻo lánh, vắng người vào ban đêm, nhất là các bạn nữ. Hạn chế việc tự cắm trại một mình trên những khu hoang vắng.

 

Chuẩn bị bản sao hoặc hình ảnh giấy tờ tùy thân

 

Giấy tờ tùy thân là yếu tố cần giữ cẩn trọng vì lỡ không may thất lạc sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch của bạn như việc di chuyển đi về hay qua các khu hải quan nếu du lịch tại nước ngoài.


 

Làm quen với người dân địa phương

 

Bắt chuyện làm quen với một vài người địa phương là điều cực kỳ tốt khi đi du lịch, họ sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về địa điểm mình đến cũng như có thể giúp đỡ khi cần.



Những lời nói dối khôn ngoan

 

Không phải bao giờ nói dối cũng là sai trái, khi du lịch một mình và tiếp xúc nhiều người khác đôi khi vài lời nói dối sẽ giúp bảo vệ bản thân bạn đấy.

Trên đây là một vài lưu ý khi du lịch một mình, hy vọng nó sẽ giúp ích cho chuyến du lịch của bạn.

Chappi Mountains Coffee Bungalows & Tours