Banner chi tiết tin tức
Bỏ túi một vài kinh nghiệm cắm trại tại Đà Lạt, Lâm Đồng
11:30 20-05-2023

Chia sẻ qua :


Cắm trại là một hoạt động trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Đà Lạt, Lâm Đồng. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều khung cảnh mộng mơ, nên thơ trên những con đồi, quanh rừng thông…


Cắm trại tại Đà Lạt, Lâm Đồng

Có du khách đến Đà Lạt, Lâm Đồng để thưởng thức ẩm thực, có người để nghỉ dưỡng, tận hưởng không gian trong lành cùng thiên nhiên xanh ngát, và cũng có không ít du khách đến với Đà Lạt, Lâm Đồng để khám phá những điều thú vị và hòa mình vào thiên nhiên của vùng cao nguyên.

Hoạt động cắm trại giờ đây không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ thích đi phượt. Bạn không chỉ có thể hòa mình vào thiên nhiên, ngắm nhìn những thay đổi nhỏ của thời gian trong ngày mà còn quây quần bên nhau bên đống lửa trại tâm sự, hát hò thoải mái.

Một vài lưu ý khi cắm trại tại Đà Lạt, Lâm Đồng

Cắm trại đa số sẽ là hình thức tự phát sinh của các nhóm bạn, Chappi Mountains Coffee Bungalows & Tours chia sẻ đến bạn một vài điều cần lưu ý để chuyến đi của nhóm mình thêm vui vẻ, an toàn và đáng nhớ!

Thời tiết

Nếu muốn cắm trại thì thời tiết là một yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm hàng đầu, vì nhỡ đâu đang setup xong mưa cả ngày thế là toang luôn cả kế hoạch.

Đà Lạt sẽ chính thức bước vào mùa mưa từ tháng 6 và tháng 7, tuy nhiên khoảng tháng 5 tiết trời đã âm u, nhiều cơn mưa phùn bất chợt.

Tháng 11 và tháng 12 là mùa đông tại Đà Lạt, lúc này trời sẽ rất lạnh, đặc biệt là ban đêm, nền đất sẽ lạnh nên rất khó ngủ lưng trần trên đất. Nếu có kế hoạch cắm trại vào thời gian này nhóm bạn nên chuẩn bị đầy đủ vật dụng giữ ấm cần thiết.




Lựa chọn địa điểm

Việc lựa chọn địa điểm cắm trại cũng quan trọng không kém, bạn nên xem kỹ các review trước khi quyết định.

Nên chọn những điểm đông người, gần khu dân cư để đề phòng những tình huống xấu nhất xảy ra.

 


Số lượng người cắm trại

Tuyệt đối không nên đi nhóm nhỏ đến những nơi hoang vắng cắm trại. Luôn đảm bảo trong nhóm cắm trại của bạn tối thiểu 3 đến 4 bạn nam. Đặc biệt là đối với những nhóm bạn thích cắm trại ở những vùng ngoại ô, xa trung tâm, trên những đồi thông vắng người.




Vật dụng cần thiết

Thường đối với các nhóm cắm trại là các nhóm bạn đi phượt nên mang vật dụng tương đối hạn chế để tối ưu cho việc đi đường. Tuy nhiên Chappi Mountains Coffee Bungalows & Tours đề xuất một vài vật dụng bắt buộc khi cắm trại tại Lâm Đồng:

  • Lều cắm trại, túi ngủ hay túi cách nhiệt
  • Vật dụng giữ ấm
  • Đồ ăn, thức uống, nên có đồ ăn nhanh
  • Đèn chiếu sáng trong và ngoài lều
  • Quần áo đủ ấm cho cơ thể
  • Vật dụng phòng thân

 

Lời kết

Nhìn chung cắm trại là hoạt động ưu thích của các bạn trẻ hiện nay, và đa số các bạn thích cắm ở những nơi vắng người để dễ vui chơi thỏa thích. Tuy nhiên các bạn nên cân nhắc đến vấn đề an toàn, lựa chọn những địa điểm cắm trại đảm bảo an toàn trong tầm kiểm soát của nhóm mình.

Nếu bạn đang có kế hoạch cắm trại tại Lâm Đồng thì hãy đến với Chappi Mountains Coffee Bungalows & Tours. Chúng mình là một điểm dừng chân trên đồi Lạc Dương, Lâm Đồng, chúng mình có cung cấp dịch vụ cấp trại bao gồm:

  • Lều trại
  • Lửa trại
  • Khu vực cắm trại đảm bảo an toàn
  • Có khu vực vệ sinh
  • Có nhà hàng phục vụ món ăn


Chappi Mountains Coffee Bungalows & Tours